TPO - Bộ GD&ĐT khẳng định văn bản giới hạn và lưu ý nội dung ôn tập liên quan đề thi Ngữ văn vào lớp 10 lan truyền trên mạng là giả mạo.
Hiện trên mạng xã hội đang lưu truyền công văn số 0989/NĐC-NV của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký gửi các sở, phòng giáo dục, các trường THCS về việc: giảm tải nội dung ra đề môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.
Bộ GD&ĐT khẳng định đây là công văn giả mạo. Công tác tuyển sinh đầu cấp đã được phân cấp cho các sở G GD&ĐT, Bộ không ra công văn chỉ đạo về nội dung này.
Công văn giả mạo Bộ GD&ĐT lan truyền trên mạng
Cụ thể, Thông tư số 11/2014/TTBGDĐT ban hanh Quy chế tuyển sinh THCS và THPT và Thông tư số 05/2018/TT-BGDĐT sửa đổi bổ sung TT11 nêu rõ trách nhiệm xây dựng phương án tuyển sinh, bao gồm môn thi, ra đề thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi..., là của sở GD&ĐT và trình UBND các cấp tỉnh chỉ đạo, phê duyệt. Bộ GD&ĐT đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc tác giả, động cơ của người soạn công văn giả mạo này.

Thí sinh cần lưu ý một số điểm mới trong quá trình thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Một mùa hè nữa lại về, và phụ huynh lại cuống cuồng với bài ca muôn thuở: “Nhốt” con ở đâu để đi làm, trong khi nhiều nguy cơ, cạm bẫy từ thế giới ảo, từ sông nước… luôn rình rập trẻ.

Ngày 31/5, trong buổi Lễ Tổng kết Khóa 54 của Khoa Xây dựng, Đại học Vinh, đại diện Quỹ học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” trao học bổng trị giá 20 triệu đồng cho nam sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ Đặng Đăng Hoàng quê ở Nghệ An.

Đó là phân tích của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân về thu học phí cả năm với cấp THCS giai đoạn 2012-2013.

Trước hàng trăm bạn bè ở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Ngọc Khanh tự hào khoe về ba - siêu nhân giữa đời thường.

Dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục vừa được trình Quốc hội. Lần sửa đổi này, Luật Giáo dục có nhiều điều chỉnh so với hiện hành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, trước khi có những điều chỉnh, thay đổi liên quan đến đội ngũ giáo viên, vấn đề đảm bảo đời sống, việc làm cho giáo sinh sau khi tốt nghiệp phải được ưu tiên trước.